- Máy bơm chìm nước thải chống cháy nổ WQB
Tuân thủ GB3836.1-2010 “Môi trường dễ nổ Phần 1: Yêu cầu chung đối với thiết bị” và GB3836.2-2010 “Môi trường dễ nổ Phần 2: Yêu cầu tiêu chuẩn đối với thiết bị được bảo vệ bằng vỏ chống nổ”, dấu chống nổ: ExdIBT4Gb, nhiệt độ bề mặt tối đa của bơm điện không vượt quá 135 ° C
- Động cơ chìm chống cháy nổ có độ tin cậy cao
Động cơ chìm chống cháy nổ được thiết kế và sản xuất đặc biệt, vỏ được làm bằng vật liệu HT250 và đã trải qua thử nghiệm áp suất nước tĩnh. Độ chính xác gia công, độ nhám và dung sai vị trí của bề mặt chống cháy nổ đã được kiểm tra nghiêm ngặt. Tất cả các bề mặt chống cháy nổ đều được phủ dầu chống gỉ loại thay thế 204-1 và khoang bên trong của hộp nối được phủ sơn chống hồ quang 1332. Cấp độ bảo vệ của bơm điện là IP68 và cuộn dây stato là lớp cách điện loại F. Do hoạt động chìm tổng thể của bơm điện, hiệu ứng làm mát tốt và nhiệt độ tăng của cuộn dây thấp, giúp động cơ hoạt động đáng tin cậy hơn
Cáp là cáp mềm bọc cao su chịu lực chịu nước thải, lõi cáp được lựa chọn để hoạt động liên tục đầy tải ở nhiệt độ môi trường 40℃, rất đáng tin cậy. Cáp được cố định hai lần trên tay cầm để tránh hư hỏng trong quá trình vận chuyển, lắp đặt và sử dụng.
- Thân bơm và cánh bơm được chọn
Sử dụng công nghệ CAD để thiết kế nhiều lần để đạt được sự phù hợp tốt nhất giữa thân bơm và cánh bơm, giúp sợi và mảnh vụn dễ dàng đi qua mà không bị vướng víu hoặc tắc nghẽn. Cánh bơm được cân bằng nghiêm ngặt để giảm độ rung của bơm và đảm bảo hoạt động trơn tru,
- Động cơ được niêm phong chặt chẽ và kiểm tra nghiêm ngặt
1) Làm kín trục
Hai phớt cơ khí đầu đơn độc lập được bố trí ở phía bơm và phía động cơ tương ứng, tạo thành hai phớt trục, với tỷ lệ rò rỉ nhỏ hơn một phần mười so với phớt cơ khí đầu kép. Dầu bôi trơn trong khoang dầu bôi trơn và làm mát cặp ma sát của phớt cơ khí phía động cơ, và phớt cơ khí phía bơm tiếp xúc với môi trường sử dụng cặp ma sát cứng đến cứng làm bằng silicon carbide/silicon carbide, có độ cứng cao và hệ số ma sát thấp, không dễ bị mài mòn và hỏng hóc; Phớt cơ khí ở phía động cơ, được ngâm trong dầu như một khối, sử dụng cặp ma sát “mềm đến cứng” graphite/silicon carbide, có hệ số ma sát thấp và dễ “chạy”, đảm bảo độ kín đáng tin cậy. Khoảng cách nhỏ giữa cánh quạt và nắp bơm có thể ngăn tạp chất xâm nhập vào khoang phớt trục đồng thời duy trì điều kiện làm việc tốt của phớt cơ khí. Thành phần cao su của phớt cơ khí được làm bằng cao su nitrile có khả năng chống dầu tuyệt vời, trong khi lò xo và các thành phần cấu trúc khác được làm bằng vật liệu thép không gỉ
2) Niêm phong cáp
Siết chặt nắp vít và vòng đệm kín cáp để đạt được độ kín chắc chắn giữa cáp và khoang dây.
3) Niêm phong giữa các bộ phận
Vòng đệm hình chữ O được sử dụng làm phớt tĩnh đáng tin cậy tại các điểm kết nối và lắp giữa các bộ phận khác nhau
4) Kiểm tra niêm phong
Chỉ sau khi vượt qua thử nghiệm áp suất, các bộ phận mới có thể được lắp ráp. Mỗi máy bơm đều trải qua thử nghiệm áp suất không khí nghiêm ngặt trong và sau khi lắp ráp để đảm bảo độ kín của động cơ
- Cấu hình ổ trục đáng tin cậy
Chúng tôi sử dụng vòng bi rãnh sâu chất lượng cao và vòng bi tiếp xúc góc hai dãy từ các thương hiệu nổi tiếng, có biên độ tải đủ để đảm bảo sản phẩm hoạt động đáng tin cậy.
- Thiết bị bảo vệ
Cuộn dây động cơ được trang bị một bộ phận bảo vệ quá nhiệt. Khi nhiệt độ cuộn dây vượt quá nhiệt độ quy định, bộ phận bảo vệ quá nhiệt sẽ bật đèn báo “quá nhiệt” thông qua tủ điều khiển điện và tự động dừng máy. Nhắc nhở người vận hành tiến hành kiểm tra và xác định nguyên nhân khiến động cơ quá nhiệt. Sau khi nhiệt độ cuộn dây giảm, bộ phận bảo vệ quá nhiệt sẽ tự động thiết lập lại và động cơ sẽ trở lại trạng thái có thể khởi động. Tuy nhiên, không nên khởi động cho đến khi lỗi gây ra tình trạng quá nhiệt cuộn dây được loại bỏ
Lắp đặt đầu dò rò rỉ nước trong khoang động cơ đối với công suất từ 3kW trở lên. Khi phớt cơ khí ở phía động cơ bị hỏng, dầu hoặc nước trong khoang dầu sẽ đi vào khoang động cơ thông qua khoang ổ trục. Đầu dò rò rỉ được lắp đặt trong khoang động cơ sẽ gửi tín hiệu báo động (đèn báo rò rỉ đang bật) thông qua tủ điều khiển điện và tự động dừng bơm, nhắc nhở người vận hành kiểm tra và sửa chữa bơm.
Danh sách các thành phần bảo vệ động cơ được lắp bên trong máy bơm:
Công suất (kW) | Nhiệt điện trở cuộn dây | Đầu dò rò rỉ khoang động cơ |
<2,2 | Khi cuộn dây quá nóng, tủ điều khiển điện sẽ sáng lên và báo động, và máy bơm dừng lại | Không có |
>3 | Khi nước vào buồng động cơ, tủ điều khiển điện sẽ sáng lên và báo động, và máy bơm dừng lại |